Quảng cáo TV vượt mặt quảng cáo website

Quảng cáo trên Tivi

London: Một nghiên cứu thực hiện tại Anh cho thấy các mẫu quảng cáo TV truyền thống đang được quan tâm nhiều hơn so với các quảng cáo bảng trong website.

Công ty nghiên cứu YouGov đã phỏng vấn 2158 người về sự thay đổi trong thái độ và thói quen của họ liên quan đến vấn đề này.

Quảng cáo trên Tivi

Nhìn chung, 69% người trả lời cho biết họ từng sử dụng các dịch vụ chiếu lại các chương trình TV đã chiếu, sự tiện lợi chính là nguyên nhân chính cho sự phổ biến này.

Hiện tại, iPlayer của BBC chính là lựa chọn phù hợp nhất của đa số người dùng, chiếm 88% lượng khách hàng sử dụng dịch vụ.

Khi hỏi về dịch vụ ITV Player thì tỉ lệ này giảm còn 57% và 46% cho 4OD của Channel 4. Phim dài tập, phim tài liệu, chương trình giải trí và chương trình hài là những thể loại được yêu thích nhất.

Theo nghiên cứu này thì ta có thể nhận thấy “sự phân bổ kỹ thuật số” rất rõ ràng, đặc biệt là khi phân theo độ tuổi người theo dõi.

80% nhóm dưới 35 tuổi thường xem TV thông qua dịch vụ VOD, còn trong nhóm từ 45 tuổi trở lên thì tỉ lệ này là 62%.

Nhóm khán giả trên 55 tuổi chính là những người thích hình thức xem lại này nhất.

Với những người không thích coi TV lắm thì 34% cho biết họ không có ý định xem lại các chương trình đã phát, 11% không biết rõ làm cách nào để xem lại, và 9% hoàn toàn không biết đến loại dịch vụ này.

Một nhóm 14% thấy rằng họ chưa có đủ các thông tin cần thiết, và 27% cho rằng có quá ít chương trình hấp dẫn họ.

Khi nghiên cứu những người đăng ký sử dụng dịch vụ, 91% khách hàng của Virgin Media từng xem VOD, 65% thậm chí đã tăng mức độ sử dụng dịch vụ.

Adele Gritten, người đứng đầu bộ phận tư vấn truyền thông ở YouGov cho biết: “Những người đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình cáp có được nhiều lợi ích từ việc truy nhập internet thông qua màn hình TV. Sự thật là có rất nhiều người thích xem lại các chương trình đã phát khi đang thư giãn trên chiếc ghế sofa thay vì phải ngồi trên bàn máy tính lại càng nhấn mạnh nhu cầu thực tế dành cho TV có khả năng kết nối mạng trong phòng khách tại các gia đình Anh.”

Đối với các mẫu quảng cáo, 39% số người xem các chương trình TV chiếu lại qua các dịch vụ nói họ từng thấy các mẫu quảng cáo trong chương trình đang phát lại.

Tuy nhiên, 84% đồng ý là quảng cáo chiếu trong thời gian thực trên TV dễ ăn vào trí nhớ của họ hơn, 53% nói rằng quảng cáo theo cách truyền thống ít “khó chịu” hơn.

23% người trả lời nói họ sử dụng các công cụ kèm theo dịch vụ chiếu lại để cắt bỏ các đoạn quảng cáo, còn 53% nói họ sẽ chọn những chương trình nào không có hoặc có ít quảng cáo.

Mặc dù vậy, chỉ 2% mẫu phỏng vấn đồng ý trả thêm phí để hoàn toàn tránh các quảng cáo trong chương trình.

Việc sử dụng truyền thông đồng thời cũng đang tác động đến cách thức mà người tiêu dùng tiếp cận các kênh truyền thông phát sóng.

71% người trả lời họ vừa xem TV vừa gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn, 58% thì lướt web qua laptop và 42% vào xem các trang mạng xã hội qua laptop.

Các hoạt động cùng lúc này đặc biệt thấy rõ với nhóm khaa1n giả tuổi từ 18 đến 44.

“Không còn gì nghi ngờ về thời kì mà mỗi gia đình sẽ một chiếc TV internet trong phòng khách thay vì một chiếc máy tính đang đến gần, và đặc biệt nhóm người tiêu dùng trẻ chính là nhóm đi đầu trong trào lưu này”, Gritten nhận xét..

“Quảng cáo trong các chương trình TV chiếu lại chưa được quan tâm lắm vào thời điểm hiện tại và vẫn còn nhiều điều cần phải hoàn thiện để tận dụng cơ hội khi những người xem TV được kết nối – cả bây giờ lẫn trong tương lai”.

Mai Vy – Sưu tầm và lược dịch từ Warc.com

(Sem Vietnam – Theo VNB – Warc.com)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang
Share via
Copy link