5 tính năng Bing đang qua mặt Google

Còn quá sơm để có thể nói về tiềm năng thay đổi cuộc chơi mà Bing có thể đem đến sân chơi tìm kiếm nói chung và với Google nói riêng, tuy nhiên, Bing đã thực sự khác biệt – ít nhất là so với những công cụ tìm kiếm trước của Microsoft. Hãy xem Bing có thể “ăn” Google ở những điểm nào?

Bing Search1. Explorer Pane: Đây là điểm nhấn mà Microsoft đang rất kỳ vọng nhằm cung cấp nhiều thông tin phù hợp hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Đây là một menu phía bên tay trái của trang và đưa ra những mục thông tin khác theo từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Ví dụ, khi người dùng đưa từ khóa tìm kiếm là “Boston”, các thông tin thêm ở Explorer Pane sẽ được đưa ra là Bản đồ, Du lịch, Khách sạn,… Hay khi gõ từ “Obama” Explorer Pane sẽ hiển thị thêm ảnh, tiểu sử, gia đình, phỏng vấn, và những cột mốc thời gian quan trọng đối với vị tổng thống mới của Mỹ.

Bên dưới Explorer Pane là Quick Tabs và History là những công cụ hữu ích khi tìm kiếm thông tin bổ sung từ khóa liên quan và lịch sử tìm kiếm của người dùng.

2. Phân nhóm kết quả: Tính năng khác để giúp người dùng có thể phân loại kết quả tìm kiếm của Bing chính là sử dụng các mục nhỏ trong Explorer Pane để mở rộng kết quả tìm kiếm theo các nhóm. Cũng với từ khóa “Obama”, Bing sẽ nhóm các link kết quả theo các loại thông tin như tiểu sử, ảnh, gia đình… khi click vào link sẽ dẫn đến các trang đích khác nhau với các chủ đề liên quan.

3. Xem nhanh kết quả: Khi người dùng đưa chuột đến dấu chấm nhỏ màu cam ở phía bên phải của đường link kết quả tìm kiếm ở trang tìm kiếm, một hộp văn bản sẽ xuất hiện và tóm tắt sơ lược về những gì có trong trang web đó.

Với công cụ này, Microsoft muốn tăng tốc độ tìm kiếm thông tin cần thiết cho người dùng. Nghiên cứu của hãng này cho thấy có tới 42% kết quả tìm kiếm còn quá sơ sài và có 25% đường link khiến người dùng phải bấm vào nút “quay lại”.

4. Tính năng tìm kiếm video: Giao diện người dùng tại công cụ tìm kiếm video của Bing đã được tùy chỉnh đơn giản để nhóm các video có nguồn từ Hulu hay YouTube.

Người dùng sẽ thấy được vài sự khác biệt giữa Bing và Google khi sử dụng công cụ tìm kiếm video. Đầu tiên là giao diện, Bing trình bày các kết quả tìm kiếm theo chiều ngang trong khi Google đưa ra kết quả tìm kiếm theo chiều dọc ở bên trái. Khi bấm vào biểu tượng nhỏ ở trong Bing – biểu tượng này sẽ bắt đầu chạy video khi chuột đưa lên đó, đây là tính năng mà Google không có. Google chỉ chơi video với toàn bộ kích thước ở phía bên tay phải của trang.

Ngoài ra, Bing cũng cho phép người dùng tìm kiếm video theo độ dài, kích thước màn hình, độ phân giải, và theo nguồn như Hulu, YouTube, ESPN, MTV và MSN. Google không có tính năng tìm kiếm này.

5. Tìm kiếm vé máy bay và khách sạn: Microsoft sử dụng công nghệ của chính Farecast mà họ đã thôn tính vào năm 2008 để qua mặt Google trong lĩnh vực tìm kiếm vé máy bay và khách sạn. Farecast cung cấp công cụ để so sánh giá vé máy bay bằng thuật toán sau đó đưa ra lời khuyên tốt nhất cho người dùng thời điểm mua vé. Công nghệ này đã được tích hợp vào kết quả tìm kiếm của Bing và giá vé cũng như các thông tin khuyến mại liên quan đến mảng này cũng được hiển thị trên trang kết quả.

Farecast cũng đã phối hợp với các dịch vụ đặt phòng khách sạn và cũng sử dụng riêng trang hiển thị kết quả về giá khách sạn theo kết quả tìm kiếm của người dùng tùy từng khu vực. Microsoft cho biết Bing sử dụng công nghệ Farecast để đánh giá gía phòng từng khách sạn tại một thời điểm để so sánh với các khách sạn khác và tự động chọn ra “deal” tốt nhất.

Một sự khởi đầu ấn tượng dành cho Bing và chúc mừng sự trở lại của Microsoft trên Internet!

(Theo Computerworld)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang
Share via
Copy link